คอลลาเจน เติบโตอย่างต่อเนื่อง! สินค้ายอดฮิตตลอดกาล

คอลลาเจน เติบโตอย่างต่อเนื่อง! สินค้ายอดฮิตตลอดกาล

คอลลาเจน เติบโตอย่างต่อเนื่อง! สินค้ายอดฮิตตลอดกาล

  • 03/01/2024

ปัจจุบันพื้นที่สำหรับส่วนผสมคอลลาเจนมีจำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง โดยในสหรัฐอเมริการะหว่างปี 2019-2021 มีผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเป็น 8% และคาดการณ์ว่าตลาดคอลลาเจนจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 16.7 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2028 ในวันนี้ส่วนผสมคอลลาเจนได้ขยายเข้าสู่หมวดหมู่ Sport Nutrition และ Clinical Nutrition ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

Nutrition Insight แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับ Nutrition ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอลลาเจนในตลาดเพื่อดึงดูดผู้บริโภคไว้ดังนี้

• Multi-faceted ingredient merges with other sectors (รวมส่วนผสมให้หลากหลาย ผสานเข้ากับหมวดหมู่อื่นๆ)

เนื่องจากคอลลาเจนเป็นส่วนผสมแบบรอบด้าน สามารถรวมเข้ากับส่วนผสมอื่นเพื่อช่วยสุขภาพโดยรวม หรือใช้ความเชื่อมโยงกับสุขภาพด้านอื่นๆ เช่น สุขภาพของกระดูกและข้อ, การควบคุมน้ำหนัก, สุขภาพหัวใจ, เสริมสร้างพลังงาน และสุขภาพจิต เป็นต้น

• Texture enhancement and delivery formats (เพิ่มเนื้อสัมผัสในรูปแบบใหม่ๆ)

ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับรสชาติและความสะดวกสบาย พวกเขามองหาวิธีที่จะสามารถเพิ่มการรับอาหารเสริมนี้ลงไปในชีวิตประจำวัน แม้รูปแบบแคปซูลและเม็ดยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้คิดค้นสูตร แต่เราก็ได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาดคอลลาเจนในรูปแบบต่าง เช่น ผง, ช็อต, Daily และเครื่องดื่ม การพัฒนาโดยเพิ่มเนื้อสัมผัสเป็นรูปแบบซีเรียลบาร์ จะช่วยเพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ มีความสะดวกในการพกพา รองรับกับไลฟ์สไตล์และชีวิตประจำวันได้มากขึ้น